วันหยุดเดือนกรกฎาคม 2567 เที่ยวไหนดี หยุดยาว พักผ่อนชิลๆ

วันหยุดเดือนกรกฎาคม 2567 เที่ยววันหยุดยาว

เวลาผ่านไปเร็วเหมือนโกหก เพราะไม่นานก็ผ่านมาครึ่งปีแล้ว สำหรับเดือนกรกฎาคมนี้ เชื่อว่าหลายคนคงวางแผนไปเที่ยวช่วงวันหยุดยาว แต่ว่า วันหยุดเดือนกรกฎาคม 2567 มีกี่วัน วันอะไรบ้าง ร้านแว่นตา THE NEXT ขอมาบอกกัน พร้อมแนะนำที่เที่ยววันหยุดยาวสุดฮิต น่าเที่ยวช่วงหน้าฝน

สอบถามรายละเอียด ปรึกษาฟรี

 

วันหยุดเดือนกรกฎาคม 2567 มีวันอะไรบ้าง

  • วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม 2567 เป็นวันอาสาฬหบูชา
  • วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม 2567 เป็นวันเข้าพรรษา
  • วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม 2567 เป็นวันหยุดชดเชยวันเข้าพรรษา
  • วันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม 2567 เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10
  • วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม 2567 เป็นวันหยุดชดเชยวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10

จะเห็นได้ว่า วันหยุดเดือนกรกฎาคม 2567 หยุดยาวถึง 5 วัน แต่หากต้องการวันหยุดยาวมากกว่านี้และมีวันหยุดต่อเนื่อง แนะนำให้ใช้สิทธิลาพักร้อนในระหว่างวันที่ 23-27 กรกฎาคม 2567 เพื่อให้ได้หยุดยาว 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 20-29 กรกฎาคม 2567 นั่นเอง

วันหยุดเดือนกรกฎาคม 2567

facebook the nextig the nextline the nexttiktokshopee the nextlazada the next

ที่เที่ยวเดือนกรกฎาคม 2567 รวม 15 พิกัดฮิต วิวสวย บรรยากาศดี

1. เขาใหญ่ นครราชสีมา

เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา เป็นที่เที่ยวช่วงหน้าฝนไปจนถึงหน้าหนาวที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ด้วยความสวยงามของธรรมชาติ ต้นไม้ทุ่งหญ้าเขียวขจี ดอกไม้บานสะพรั่ง น้ำตก ภูเขาน้อยใหญ่ เหมาะกับการทำกิจกรรมตั้งแคมป์ เดินป่า ส่องสัตว์ หรือจะเลือกเที่ยวฟาร์ม คาเฟ่ พักผ่อนหย่อนใจที่โรงแรมรีสอร์ท น่าไปเที่ยวทั้งครอบครัว เพื่อน ๆ หรือคนรู้ใจ

เขาใหญ่ นครราชสีมา

2. สวนผึ้ง ราชบุรี

ที่เที่ยวสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี เป็นสถานที่เที่ยวสุดฮิตในช่วงหน้าฝน เพราะมีธรรมชาติที่อุดมไปด้วยต้นไม้ทุ่งหญ้าเขียวขจี ให้บรรยากาศสดชื่น วิวทิวทัศน์สวยงามน่าถ่ายรูป นอกจากนี้ยังมีที่เที่ยวเชิงเกษตรอย่างฟาร์มและไร่ต่าง ๆ เช่น ฟาร์มแกะ ฟาร์มอัลปาก้า ไร่องุ่น รวมถึงคาเฟ่ ที่พักรีสอร์ท เหมาะกับการพักผ่อนคลายความเหนื่อยล้า

สวนผึ้ง ราชบุรี

3. เขาค้อ เพชรบูรณ์

ไม่เพียงแค่หน้าหนาวเท่านั้น แต่ที่เที่ยวเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ยังเหมาะกับการเที่ยวช่วงหน้าฝน เพราะภูเขาน้อยใหญ่ที่รายล้อมจะเขียวชอุ่ม วิวทิวทัศน์สวยงาม อากาศเย็นสบาย และมีทะเลหมอกได้เหมือนช่วงหน้าหนาว โดยเฉพาะเขาตะเคียนโง๊ะ เป็นจุดชมทะเลหมอกเขาค้อได้ 360 องศา นอกจากนี้ยังมีสถานที่เที่ยวยอดนิยม เช่น วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ทุ่งกังหันลม ไร่บีเอ็น ทุ่งดอกเวอร์บีน่าไร่จีบี รวมถึงที่พักรีสอร์ทวิวสวย ๆ น่าพักผ่อนหย่อนใจ

เขาค้อ เพชรบูรณ์

4. ทุ่งดอกกระเจียว ชัยภูมิ

แหล่งท่องเที่ยวในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ใคร ๆ ต่างรอคอย นั่นคือ ทุ่งดอกกระเจียว อุทยานแห่งชาติไทรทอง และ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จังหวัดชัยภูมิ ที่เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ของเดือนนี้เลยทีเดียว เพราะดอกกระเจียวจะบานสะพรั่งสวยงาม นักท่องเที่ยวต่างหลั่งใหลมาเยี่ยมชมและถ่ายรูปสวย ๆ รวมถึงมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติให้เที่ยวอีกด้วย

ทุ่งดอกกระเจียว ชัยภูมิ

ขอบคุณรูปภาพจาก Kawpodmd เว็บไซต์ Wikipedia

5. แพริมน้ำ กาญจนบุรี

พักผ่อนหย่อนใจสบาย ๆ ในช่วงหน้าฝนที่แพริมน้ำ จังหวัดกาญจนบุรี มีรีสอร์ทที่พักสไตล์แพริมแม่น้ำหลากหลายให้เลือก เหมาะกับการมาผ่อนคลายความเหนื่อยล้าในช่วงวันหยุดยาว ด้วยบรรยากาศดี ๆ ของธรรมชาติ ต้นไม้เขียวขจี สายน้ำ และอากาศเย็นสบาย ๆ น่านอน หรือจะทำกิจกรรมแอดเวนเจอร์อย่างล่องแก่งหรือพายเรือก็นิยมเช่นกัน

แพริมน้ำ กาญจนบุรี

6. ภูหินร่องกล้า พิษณุโลก

อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จังหวัดพิษณุโลก แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ได้รับความนิยมช่วงหน้าฝน เพราะเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ทั้งลานหินปุ่มและลานหินแตก หรือผาชูธง จะเต็มไปด้วยความเขียวชอุ่มตัดกับหินที่เรียงรายมากมาย เป็นความงดงามทางธรรมชาติที่น่าประทับใจเมื่อไปเยือนเสมอ นอกจากนี้ช่วงหน้าฝนนักท่องเที่ยวยังนิยมไปล่องแก่งอีกด้วย

ภูหินร่องกล้า พิษณุโลก

7. หมู่บ้านสะปัน น่าน

ผ่อนคลายอารมณ์กับบรรยากาศดี ๆ ของหมู่บ้านสะปัน จังหวัดน่าน ที่มีวิวทิวทัศน์สวยงามของภูเขา สายหมอก และนาขั้นบันได ที่เป็นไฮไลท์ก็ว่าได้ ที่นี่มีโฮมสเตย์เป็นที่พักให้นักท่องเที่ยวได้พักผ่อนสบาย ๆ ท่ามกลางธรรมชาติ และอากาศเย็นสบายจากฝนพรำ ๆ

หมู่บ้านสะปัน น่าน

8. แม่แจ่ม เชียงใหม่

ที่เที่ยวหน้าฝนภาคเหนือ เชื่อว่าใคร ๆ ก็ต้องนึกถึงจังหวัดเชียงใหม่แน่นอน เพราะนักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวไม่แพ้ช่วงหน้าหนาวเลยทีเดียว สำหรับฤดูฝนนี้ขอแนะนำ ที่เที่ยวแม่แจ่ม ที่มีไฮไลท์ในเดือนกรกฎาคม คือ นาขั้นบันได บ้านป่าบงเปียง เป็นวิวธรรมชาติที่เห็นนาข้าวเขียวชอุ่มสลับกันขึ้นไปบนแนวเขา และอากาศเย็นสบายสดชื่นท่ามกลางฝนโปรยปราย ชมพระอาทิตย์ตกดิน นอกจากนี้ยังมีที่เที่ยวยอดนิยม เช่น หมู่บ้านหัตถกรรมผ้าซิ่นตีนจก วัดป่าแดด วัดพุทธเอ้น วัดยางหลวง รวมถึงคาเฟ่ ร้านอาหาร ที่ต้องห้ามพลาด

แม่แจ่ม เชียงใหม่

9. น้ำตกห้วยหลวง อุบลราชธานี

น้ำตกห้วยหลวง หรือ น้ำตกบักเตว อุทยานแห่งชาติภูจอง-นายอย จังหวัดอุบลราชธานี ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยว น่าเที่ยวช่วงเดือนกรกฎาคมจนถึงเดือนพฤศจิกายนของทุกปี ผู้คนต่างมาเที่ยวชมความงดงามของธรรมชาติ น้ำตกขนาดใหญ่สูงถึงประมาณ 45 เมตร ถือเป็นน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในอีสานใต้ และด้านล่างของน้ำตกจะเป็นผืนน้ำใสและหาดทรายขาว น่าลงเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน

น้ำตกห้วยหลวง อุบลราชธานี

10. ดอยหัวหมด ตาก

ดอยหัวหมด จังหวัดตาก เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวยอดนิยมช่วงหน้าฝน เพราะมีทุ่งดอกเทียนปีกผีเสื้อบานสะพรั่งเต็มพื้นที่ ซึ่งมีให้ชมความงามในช่วงเดือนกรกฎาคมถึงกันยายนเท่านั้น เป็นดอกไม้สีชมพูอมม่วง กลีบคล้ายปีกผีเสื้อ และมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ พร้อมวิวทิวทัศน์ธรรมชาติงดงามของภูเขาและท้องฟ้า ทำให้ใคร ๆ ต่างก็อยากมาเยือนสักครั้ง

ดอยหัวหมด ตาก

11. อุทยานแห่งชาติปางสีดา สระแก้ว

ในฤดูฝนเดือนพฤษภาคมถึงกรกฎาคม ถือเป็นช่วงดูผีเสื้อที่หลายคนรอคอย โดยแหล่งดูผีเสื้อยอดนิยม คือ อุทยานแห่งชาติปางสีดา จังหวัดสระแก้ว ที่มีผีเสื้อมากกว่า 400 ชนิดมารวมตัวกัน ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปสวย ๆ รวมถึงที่นี่ยังมีความอุดมสมบูรณ์จนมีสัตว์ป่าหลากหลายสายพันธุ์ น้ำตกลำธาร ต้นไม้นานาพรรณ เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่นิยม

อุทยานแห่งชาติปางสีดา สระแก้ว

12. วัดใหญ่ชัยมงคล อยุธยา

ช่วงวันหยุดยาวทั้งทีขอพาไปไหว้พระขอพรกันที่ วัดใหญ่ชัยมงคล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นวัดเก่าแก่ตั้งแต่สมัยอยุธยาตอนต้น ประดิษฐานพระพุทธไสยาสย์หรือพระนอนขนาดใหญ่ พระเจดีย์ชัยมงคล ซึ่งอนุสรณ์ชัยชนะของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ผู้คนต่างหลั่งใหลมากราบไหว้ขอพรเสริมสิริมงคลตลอดทั้งปี

วัดใหญ่ชัยมงคล อยุธยา

13. พัทยา ชลบุรี

อีกหนึ่งที่เที่ยวใกล้กรุงเทพที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกอย่าง “พัทยา” แม้ว่าในช่วงหน้าฝนจะเป็น Low Season แต่พัทยาก็ยังเป็นที่เที่ยวที่เหมาะกับการพักผ่อน เพราะมีหลายที่พัก โรงแรม รีสอร์ท ที่เห็นวิวทะเลสวย ๆ ให้เลือก รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยว เช่น อควาเรียม ปราสาทสัจธรรม สวนนงนุช สวนเสือพัทยา และคาเฟ่ ร้านอาหารทะเล ครบจบในที่เดียว

พัทยา ชลบุรี

 

14. ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด สุราษฎร์ธานี

สำหรับการท่องเที่ยวภาคใต้ช่วงหน้าฝน ขอแนะนำที่เที่ยวป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด จังหวัดสุราษฎร์ธานี ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยว Unseen ด้วยความงดงามของธรรมชาติ ที่มีน้ำผุดขึ้นมาจากผืนดินจนเป็นบ่อน้ำจืด จุดเด่นที่มองเห็นสีฟ้าอมเขียวและน้ำใสแทบตลอดเวลา ที่นี่จะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ พื้นที่ศักสิทธิ์ ใช้น้ำในการประกอบพิธีกรรมต่าง ๆ และดื่มกินของชาวบ้านในพื้นที่ อีกส่วนสามารถเล่นน้ำได้ แต่มีกฎว่าห้ามทำลายสิ่งแวดล้อม

ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด สุราษฎร์ธานี

15. ย่านเมืองเก่า ภูเก็ต

ขอปิดท้ายด้วยย่านเมืองเก่า จังหวัดภูเก็ต สำหรับใครที่มองหาที่เที่ยวถ่ายรูปสวย ๆ และมีร้านอาหารชื่อดังมากมาย ที่นี่มีจุดเด่นที่อาคารตึกแถวสไตล์ชิโน-ยุโรเปียน เป็นสถาปัตยกรรมที่บ่งบอกถึงความหลากหลายของเชื้อชาติ ซึ่งแต่เดิมเป็นแหล่งค้าขายของพ่อค้าชาวจีน อินเดีย ยุโรป มุสลิม ที่เข้ามาตั้งถิ่นฐานในไทย แต่ละอาคารจะมีทั้งพิพิธภัณฑ์ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ และที่พัก รวมถึงทุกวันอาทิตย์จะมีตลาดนัด ถนนคนเดินหลาดใหญ่ ให้ช้อปปิ้งอีกด้วย

ย่านเมืองเก่า ภูเก็ต

ขอบคุณรูปภาพจาก thai.tourismthailand.org

แนะนำตัดแว่นที่ THE NEXT ก่อนเที่ยววันหยุดยาว

สำหรับใครที่วางแผนจะไปเที่ยววันหยุดยาวเดือนกรกฎาคมนี้ เพื่อท่องเที่ยวได้อย่างสนุกสนาน ไม่มีปัญหาสายตากวนใจ ขอแนะนำตัดแว่นที่ร้านแว่นตา THE NEXT ดูแลตรวจวัดสายตาแม่นยำโดยจักษุแพทย์และนักทัศนมาตร รวมถึงตรวจสุขภาพตาและตรวจคัดกรองโรคตา คัดสรรเลนส์แว่นตาจากแบรนด์ชั้นนำ เช่น Essilor, Hoya, Nikon, Rodenstock, Zeiss, Shamir และกรอบแว่นแบรนด์เนม เช่น Rayban, Oakley, Bolon, IC Berlin, Prada, Celine จัดโปรโมชั่นราคาคุ้มค่า กรอบพร้อมเลนส์ราคาเริ่มต้นเพียง 3,990 บาท

สอบถามรายละเอียด ปรึกษาฟรี

โปรโมชั่นเลนส์มัลติโค้ท Essilor พร้อมกรอบแว่น Rayban หรือ Bolon ราคา 3,990 บาท

โปรโมชั่นเลนส์กรองแสงสีฟ้า Essilor ชนิดพิเศษ พร้อมกรอบแว่น Rayban หรือ Bolon ลดอาการตาล้า ตาแห้ง ปวดตา ในราคาเพียง 6,990 บาท

โปรโมชั่นเลนส์ออโต้เปลี่ยนสี Essilor Transitions Gen 8 พิเศษ! เลนส์บางลง 20% พร้อมกรอบแว่น Bolon ในราคาเพียง 7,700 บาท

โปรโมชั่นเลนส์โปรเกรสซีฟ Nikon พร้อมกรอบแว่น Rayban / Bolon ราคา 9,990 บาท

สะดวกสบายมีกว่า 33 สาขาบนห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไทย ดูสาขาทั้งหมดได้ที่ https://www.thenextoptical.com/stores/ พร้อมฟรีดูแลอะไหล่แว่นพื้นฐานนาน 5 ปี ฟรีทำความสะอาดแว่น ปรับแต่งทรงแว่น ตลอดอายุการใช้งาน

ร้านแว่นตา The Next

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า