เปิดปม ทำไมถึงใส่ เลนส์โปรเกรสซีฟ ไม่ได้ คนสายตายาวควรรู้

เปิดปม ทำไมถึงใส่เลนส์โปรเกรสซีฟไม่ได้

เปิดปม ทำไมถึงใส่เลนส์โปรเกรสซีฟไม่ได้

เลนส์โปรเกรสซีฟ เป็นเลนส์ที่เหมาะสำหรับบุคคลที่มีสายตายาวตาวัย 40 ปีขึ้นไป ซึ่งปัญหาตัดแว่นโปรเกรสซีฟ แล้วใส่ไม่ได้ อย่างเช่น ปวดหัว เวียนหัว คลื่นไส้ มองไม่ชัด ภาพด้านข้างวูบวาบ ปวดคอ มองไม่กว้าง เป็นต้น แล้วปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นจากอะไรบ้าง วันนี้หมออุ๊ยจะมาให้คำตอบกัน

เปิดปม ทำไมถึงใส่เลนส์โปรเกรสซีฟไม่ได้

สาเหตุที่พบบ่อยเกี่ยวกับเลนส์โปรเกรสซีฟ

สาเหตุตัดแว่นโปรเกรสซีฟ แล้วใส่ไม่ได้หลักๆ คือ

ช้อปกรอบแว่นพร้อมเลนส์ได้ที่ ร้านแว่นตา THE NEXT

facebook the nextig the nextline the nexttiktokshopee the nextlazada the next

เลือกกรอบแว่นผิดไซซ์

การเลือกกรอบแว่นก็มีผลต่อการเลือกใช้เลนส์โปรเกรสซีฟ กรอบแว่นที่ดีแนะนำกรอบที่ไม่เล็กเกินไป หรือใหญ่จนเกินไป และกรอบแว่นที่ดีควรที่จะปรับแต่งทรงแว่นได้ก็จะทำให้ผู้ที่เริ่มใข้งานเลนส์โปรเกรสซีฟใช้งานได้ง่ายขึ้น

วางจุดเซ็นเตอร์ดวงตาต้องแม่นยำ

การวางจุดเซ็นเตอร์จะมีผลความคมชัดการมองเห็นในแต่ละระยะ ถ้าวางจุดเซ็นเตอร์ได้ตรงผู้ใช้งานมองไกลได้ชัดเจนแล้วมุมมองก็กว้าง มองกลางมองใกล้จะชัดทุกระยะ ซึ่งจะวางจุดเซ็นเตอร์ได้ตรงจะขึ้นอยู่กับประสบการณ์ของผู้ที่ตรวจวัดหรือการมีอุปกรณ์หรือตัวช่วยในการวัดเพิ่มความแม่นยำขึ้นด้วย

จ่ายค่าสายตาที่เหมาะ

ข้อนี่ก็จะมีความสำคัญ เนื่องจากการจ่ายค่าสายเป็นศิลปะอย่างหนึ่งด้วยนอกจากวัดตาได้ถูกต้องแล้วจะต้องจ่ายค่าสายตาที่พอเหมาะหมายถึงว่าได้ความคมชัดและความนิ่มนวลจากการใช้งาน

เลือกโครงสร้างเลนส์ให้เหมาะสม

การเลือกรุ่นเลนส์ที่เหมาะกับค่าสายตาและกับกิจกรรม นอกจากนี้การเลือกโครงสร้าง หรือ Corridor การมีผลต่อการใช้งานด้วยเช่นเดียวกัน ถ้าเลือกไม่ถูกต้อง คนไข้ก็จะได้มุมมองภาพที่ไม่เพียงพอ ถ้าเกิดเลือกโครงสร้างที่ไม่เหมาะสมก็จะทำให้มุมมองภาพไม่กว้างพอ แล้วก็จะเห็นภาพโซนบิดเบือนด้านข้างเยอะ ทำให้คนไข้รู้สึกเวียนหัว ปวดหัวได้

ความเชียวชาญผู้ที่จ่ายเลนส์

นอกจากเลนส์โปรเกรสซีฟเป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่าต้องมีการฝึกฝน เพราะฉะนั้นถ้าใครให้คำแนะนำได้ถูกต้อง คนไข้ก็จะใช้งานได้ถูกวิธีก็จะสามารถใช้งานได้

สรุป

สอบถามรายละเอียด ปรึกษาฟรี

สุดท้ายในการที่จะเลือกซื้อเลนส์โปรเกรสซีฟนั้นก็ต้องอยู่กับไลฟ์สไตล์และความชอบของแต่ละบุคคล ทางร้านแว่นตา THE NEXT มีเลนส์โปรเกรสซีฟจริง ๆ ทุกแบรนด์ให้ทดลอง

เพื่อรู้ว่าฟิลลิ่งเวลาใส่จะเป็นแบบไหน และมีจักษุแพทย์ ทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านสายตาที่จะคอยบริการและให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิดเป็นกันเอง

พิเศษกว่าใครตัดเลนส์โปรเกรสซีฟ พร้อมตรวจเช็กสายตากับทีม

“จักษุแพทย์” ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ

หากใครสนใจ นัดหมาย เข้ามาทดลองเลนส์โปรเกรสซีฟ ได้ฟรี!!!

ที่ร้านแว่น THE NEXT กว่า 30 สาขา

ให้พวกเราทีมจักษุแพทย์และผู้เชี่ยวชาญจากร้าน THE NEXT ให้คำปรึกษาได้นะคะ

ร้านแว่นตา The Next

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า